Phòng marketing thuê ngoài là gì? Có thể bạn chưa biết điều này! 11:53 sáng 09/03/2024 143 lượt xem Việc sử dụng phòng marketing thuê ngoài (outsourcing marketing) có thể là một lựa chọn thông minh cho nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp nhỏ và trung bình. Tuy nhiên, điều quan trọng là liệu dịch vụ này có phù hợp với công ty của bạn? Marketing thuê ngoài có hạn chế gì không? Hãy cùng tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây! Mục lục bài viết 1. Phòng marketing thuê ngoài là gì?2. Doanh nghiệp được gì khi sử dụng marketing thuê ngoài?2.1. Tối ưu chi phí2.2. Tiết kiệm thời gian và nhân lực2.3. Đội ngũ làm việc có chuyên môn3. Hạn chế khi sử dụng phòng marketing thuê ngoài4. Có nên sử dụng dịch vụ marketing thuê ngoài không? 1. Phòng marketing thuê ngoài là gì? Outsourcing Marketing là hình thức doanh nghiệp không xây dựng đội ngũ marketing nội bộ mà thay vào đó, họ thuê đối tác hoặc một công ty chuyên về dịch vụ tiếp thị để thực hiện các chiến dịch. Với dịch vụ này, các doanh nghiệp sẽ ủy quyền chiến lược cũng như các công việc về marketing cho Agency để tập trung tối ưu các công việc khác như hoạt động bán hàng, chăm sóc khách hàng,… Phòng marketing thuê ngoài hay dịch vụ marketing thuê ngoài là hình thức doanh nghiệp thuê một phần hay toàn bộ công việc liên quan đến marketing. Lý do chính mà nhiều doanh nghiệp chọn outsourcing marketing bởi sự linh hoạt, tiết kiệm chi phí và cơ hội hợp tác với các chuyên gia có kinh nghiệm mà họ có thể không dễ dàng tìm kiếm được trong đội ngũ nội bộ của mình. Việc này giúp doanh nghiệp tập trung vào nhân sự và nguồn lực cho những hoạt động lõi, trong khi vẫn có được chiến lược tiếp thị chất lượng. 2. Doanh nghiệp được gì khi sử dụng marketing thuê ngoài? 2.1. Tối ưu chi phí Đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, chi phí thuê phòng marketing bên ngoài sẽ tối ưu hơn so với việc tự tuyển, tự trả lương. Bên cạnh đó, doanh nghiệp của bạn cũng có thể tận dụng chuyên gia với chi phí hợp lý. Hầu hết các nhân sự trong các công ty cung cấp dịch vụ marketing đều là những người có kinh nghiệm và thậm chí là “gạo cội”. Bởi vậy bạn có thể tận dụng họ để đẩy mạnh marketing. Không chỉ vậy, sử dụng outsourcing marketing còn giúp doanh nghiệp giảm thiểu các loại chi phí như: chi phí phát sinh mặt bằng, giấy tờ pháp lý, phúc lợi, bảo hiểm,… 2.2. Tiết kiệm thời gian và nhân lực Như đã đề cập ở phần trên, để xây dựng đội ngũ marketing chuyên nghiệp và hiệu quả sẽ tốn khá nhiều thời gian. Từ khâu tuyển dụng, test cho đến quá trình thử việc đều cần có thời gian. Không chỉ vậy, rất nhiều doanh nghiệp tiêu tốn tiền bạc và công sức để đào tạo nhân sự marketing nhưng sau đó các nhân sự không gắn bó lâu dài. Những vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của công ty. Việc sử dụng phòng marketing thuê ngoài giúp doanh nghiệp của bạn có thời gian tập trung vào các công việc khác như kinh doanh, tối ưu bộ máy, phát triển sản phẩm,… Việc sử dụng phòng marketing thuê ngoài giúp doanh nghiệp của bạn có thời gian tập trung vào các công việc khác. 2.3. Đội ngũ làm việc có chuyên môn Nếu doanh nghiệp của bạn không có đủ những nhân sự marketing có kinh nghiệm và phù hợp thì việc thuê ngoài marketing mang lại cơ hội để hợp tác với các chuyên gia marketing có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng trong lĩnh vực cụ thể. 3. Hạn chế khi sử dụng phòng marketing thuê ngoài Mặc dù việc sử dụng outsourcing marketing mang lại nhiều lợi ích, nhưng cũng có một số hạn chế và thách thức mà doanh nghiệp cần xem xét: Độ bảo mật dữ liệu: Một số dữ liệu như data khách hàng hay thông tin doanh nghiệp có thể bị rò rỉ nếu bạn hợp tác với những công ty không uy tín. Bởi vậy bạn cần lựa chọn kỹ lưỡng và có cam kết rõ ràng về bảo mật dữ liệu trước khi chính thức hợp tác. Có thể bị phụ thuộc: Việc thuê ngoài marketing có thể khiến doanh nghiệp của bạn bị phụ thuộc bởi thực tế, các doanh nghiệp có nhiều hạn chế về kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing. Tuy nhiên, bạn có thể theo dõi một cách sát sườn bằng việc theo dõi các chỉ số cũng như hiệu quả của từng chiến dịch. Rủi ro khi lựa chọn đơn vị không phù hợp: Thực tế, không phải tất cả các công ty Agency đều mạnh về tất cả ngành hàng. Việc lựa chọn đơn vị không phù hợp có thể ảnh hưởng đến thương hiệu cũng như hiệu quả kinh doanh. Do đó, bạn cần lựa chọn, đánh giá thật kỹ lưỡng trước khi ký hợp đồng hợp tác. Việc sử dụng phòng marketing thuê ngoài cũng tồn tại một số hạn chế. 4. Có nên sử dụng dịch vụ marketing thuê ngoài không? Phòng marketing thuê ngoài có nhiều ưu điểm nhưng cũng tồn tại hạn chế. Do đó, bạn hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi lựa chọn dịch vụ này. Nếu doanh nghiệp của bạn mới thành lập, là doanh nghiệp nhỏ và chi phí hạn hẹp thì nên chọn outsourcing thay vì đầu tư nhân sự in-house. Chi phí thuê Agency sẽ tùy thuộc vào các gói mà bạn lựa chọn. Thông thường, báo giá của các đơn vị sẽ có sự khác nhau. Mặt khác, nếu bạn lo ngại về vấn đề bảo mật thông tin, quá phụ thuộc vào Agency thì bạn có thể cân nhắc xây team nội bộ. Tuy nhiên, như đã đề cập ở trên, việc xây dựng đội ngũ marketing sẽ tốn nhiều thời gian và chi phí. Khi lựa chọn thuê ngoài dịch vụ marketing, bạn hãy lưu ý các tiêu chí như tính minh bạch, cách tư vấn hay những cam kết/mục tiêu của đơn vị: Năng lực: Bạn có thể đánh giá năng lực của đơn vị Agency thông qua bề dày kinh nghiệm, các dự án đã thực hiện cũng như kiến thức về ngành hàng. Tính minh bạch: Cần lựa chọn các Agency mình bạch về chi phí và các điều khoản khác để tránh các chi phí phát sinh. Cam kết & mục tiêu: Các đơn vị marketing chuyên nghiệp sẽ đưa ra các cam kết cũng như mục tiêu cụ thể để giúp doanh nghiệp phát triển nhanh và bền vững. Với xu hướng sử dụng phòng marketing thuê ngoài như hiện nay, có rất nhiều đơn vị Agency cung cấp dịch vụ nên việc lựa chọn một công ty uy tín – có tâm – có tầm là điều không hề dễ dàng. Bên cạnh đó, việc quyết định sử dụng outsourcing marketing hay không phụ thuộc vào mục tiêu cụ thể cũng như điều kiện của doanh nghiệp. Điều này đòi hỏi bạn cần có sự đánh giá kỹ lưỡng về ưu – nhược điểm và nhu cầu của công ty. Hy vọng bài viết trên đây của MinxGroup sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hơn về việc thuê ngoài phòng marketing để có lựa chọn tối ưu nhất cho doanh nghiệp của mình. 𝗧𝗼𝗴𝗲𝘁𝗵𝗲𝗿 𝘄𝗲 𝘄𝗶𝗻 𝑴𝒊𝒏 𝑨𝒈𝒆𝒏𝒄𝒚 – 𝑩𝒖̛𝒐̛́𝒄 𝒄𝒖̀𝒏𝒈 𝒅𝒐𝒂𝒏𝒉 𝒏𝒈𝒉𝒊𝒆̣̂𝒑 Hotline: +84 865523999 Email: minagency@minxgroup.vn Đánh giá bài post này Tags: Phòng marketing thuê ngoài Tweet Bài viết trước đó Dịch vụ phòng marketing thuê ngoài công ty nào tốt? Bài viết sau đó Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Etiam pretium accumsan elit ac mollis Bài viết liên quanÝ tưởng kinh nghiệm thiết kế logo ăn vặt dễ thươngTự Thiết Kế Logo Áo Lớp Đẹp Cực Chất Mà Không Đụng HàngThiết kế logo AI và những điều cần biết?Các mẫu thiết kế logo lớp 7 đẹp, rực rỡ và ý nghĩa nhấtCác đặc trưng cơ bản trong thiết kế logo thương hiệuCó nên dùng app thiết kế logo không? Top các app thiết kế phổ biến hiện nay